Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Giá vé máy bay đi Huế

Phiêu lưu với giá vé máy bay đi Huế cực rẻ sẽ luôn được xem là giấc mơ trải nghiệm của bất kỳ giáo đồ phượt nào. Thành thị xưa cũ này không những là một điểm sáng văn hóa mà còn là nơi có cảnh quan tự nhiên hữu tình và lưu trữ nền ẩm thực nổi tiếng hấp dẫn lòng người. 

Hãy thử mường tượng bạn đang được bước từng bước nhỏ trong những công trình kiến trúc vượt dòng thời giờ như kinh kỳ Huế, phiêu bạt cùng những con thuyền buồn để tìm hiểu vịnh biển Lăng Cô hay tham gia vào các trò chơi sôi nổi cùng biển cả và tận hưởng những điệu dân ca như hò, vè, hát đối trên dòng sông Hương… 

Trải nghiệm 1 ngày tuyệt đẹp tại cố đô Huế 


Lịch trình thăm cố đô Huế khởi điểm bằng bữa sáng đặc điểm phong vị địa phương và chấm dứt với chuyến tản bộ để tận hưởng nét thành bình của thành thị cổ. 

Tham khảo giá vé máy bay đi Huế và bắt đầu hành trình từ 6h30 – 7h30: Ăn sáng 


Bạn hãy khởi điểm bữa ăn số 1 trong ngày bằng bún bò Huế. Đây là món ăn khá đặc biệt nhưng khi tận hưởng tại chính nơi sinh ra lại càng thu hút hơn. Tô bún nóng hổi, có vẻ son đặc điểm, thơm mùi mắm ruốc chính hiệu sẽ giúp bạn có thêm năng lượng trước khi khởi điểm một ngày tìm hiểu cố đô. 

Tham khảo giá vé máy bay đi Huế  và bắt đầu hành trình từ 8h – 11h30: thăm thú các lăng 


Lăng Minh Mạng là điểm số 1 bạn nên thăm thú. Công trình này được khởi xây từ năm 1840 để chôn cất vua Minh Mạng. Tại chốn này có diện tích 18 ha, trong đó khu cấm địa quanh lăng là 475 ha. Kiến trúc toàn diện là cân bằng đối xứng, xung quanh đường thần đạo, toát lên vẻ oai nghiêm cần có. Không những vậy, men theo con đường dạo viền xung quanh lăng là cây cối và các công trình nhỏ để nghỉ chân thưởng cảnh như đình Điếu Ngư, gác Nghênh Phong, hiên Tuần Lộc, sở quan Lan, Tạ Hư Hoài… 
Giá vé máy bay đi Huế - Lăng Khải Định

Lăng Khải Định là lăng miếu của vị vua thứ 12 Khải Định. Công trình này xây dựng năm 1920 do tiền quân Đô thống phủ Lê Văn Bá quản thúc. So với các lăng vua tiền nhiệm, tại chốn này có diện tích khiêm nhượng hơn nhưng lại tỉ mỉ và tốn nhiều thời giờ xây dựng. Chính là một khối hình chữ nhật vươn lên cao có 127 bậc cấp. Điểm nổi bật của nhiều môn phái kiến trúc như Ấn Độ giáo, Phật giáo, Roman, Gothique… cũng in đậm trên từng danh mục nhỏ. 

Lăng Tự Đức là một quần thể công trình kiến trúc, trong đó có nơi chôn cất vua Tự Đức. Công trình này có kiến trúc kì công, lạ thường, bộc lộ qua lối đi gạch Bát Tràng từ cửa Vụ Khiêm qua trước Khiêm Cung Môn hay ba dãy tam cấp bằng đá Thanh dẫn vào Khiêm Cung Môn… 

Tham khảo giá vé máy bay đi Huế  và bắt đầu hành trình từ 12h – 13h: Ăn trưa 


Bữa trưa bạn hãy thăm thú ở bờ nam sông Hương và tận hưởng bánh canh Nam Phổ nổi tiếng. Món này có phần sợi bánh mềm mỏng, vừa miệng, thêm chút chả cua, thịt nên húp một muỗng sẽ cảm thấy ngay vị thơm và ngọt. Một tô có giá từ 10.000 đến 15.000 đồng. 

Tham khảo vé máy bay giá rẻ đi Huế  và bắt đầu hành trình từ 13h30 – 15h: tìm hiểu Đại Nội 


Đại Nội Huế ngự trị bờ bắc sông Hương trên diện tích 500 ha. Đây là trọng tâm hành chính, chính trị của triều đình nhà Nguyễn và là nơi sinh hoạt của hoàng tộc. Vùng đất này gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành. Năm 1993, Đại Nội được UNESCO chấp thuận là Di sản Văn hóa thế giới, mang lại niềm tự hào cho Việt Nam. 

Tham khảo giá vé máy bay đi Huế  và bắt đầu hành trình từ 15h30 – 17h: Chùa Thiên Mụ 


Chùa Thiên Mụ khởi xây năm 1601 trên đồi Hà Khê phía tả ngạn sông Hương. Tặng tới nay, công trình này vẫn giữ được vẻ oai nghi, thanh vắng và nét xưa cũ vốn có. Điểm nổi bật trong lịch trình thăm thú là tháp Từ Nhân ( sau được đổi tên thành tháp Phước Duyên ). Đây là ngôi tháp do vua Thiệu Trị xây dựng, cao 21 m với 7 tầng oai nghi ngay trước cửa chùa. 

Tham khảo giá vé máy bay đi Huế  và bắt đầu hành trình từ 17h30 – 19h: xơi cơm hến 


Sản vật đặc trưng của ẩm thực Huế bạn không nên bỏ qua là cơm hến. Thành phần của món này gồm cơm trắng để nguội, các loại rau ăn sống như xà lách, húng thơm, cải xanh… đậu phộng rang, vừng, mắm ruốc và hến. Tận hưởng tô cơm bắt mắt sẽ giúp trải nghiệm về xứ Huế của hành khách thêm lắng đọng. 

Tham khảo giá vé máy bay đi Huế  và bắt đầu hành trình từ 19h30 – 20h30: Ngồi thuyền ngự sông Hương 


Sông Hương tối đến trở thành tình tứ và dịu dàng hơn. Đây chính là thời khắc bạn nên xuống một con thuyền bất kỳ để ngắm cuộc sống hai bên bờ sông. Tốc độ thuyền chạy khá chậm và êm nên bạn sẽ không có cảm thấy say sóng. Bấy chừ, bạn có khả năng lắng tai những khúc ca Huế ngọt ngào và tận hưởng làn gió dịu nhẹ thổi tới. 

Tham khảo giá vé máy bay đi Huế  và bắt đầu hành trình từ 21h: Ăn chè 

Giá vé máy bay đi Huế - Ăn chè  Huế

Thế giới chè ở Huế có nhiều hương vị và màu sắc không giống nhau. Có khả năng kể tên nhiều loại như chè chuối, trôi nước, kê, khoai sọ, bột lọc bọc thịt quay… Đây chính là món ăn vặt thu hút, giúp bạn xua đi cơn đói tối muộn. 

Tham khảo giá vé máy bay đi Huế  và bắt đầu hành trình từ 21h30: Tản bộ 


Bạn hãy dành thời giờ cuối ngày tản bộ để cảm thấy nhịp sống trôi chậm của chốn cố đô trên con đường Nguyễn Đình Chiểu dọc sông Hương. Đây cũng là nơi bạn có khả năng mua sắm những món kỉ niệm làm quà. Chưa hết, bạn cũng có khả năng chọn hành động thả đèn thả đèn trên dòng sông Hương và ngắm nhìn những chiếc đèn trôi chầm chậm trong bóng tối. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét